Pages

Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Võ Tắc Thiên The Empress Of China (2014) (80 tập)

Võ Tắc Thiên (Trung văn giản thể: 武则天; Trung văn phồn thể: 武則天; bính âm: Wǔ Zétiān, 17 tháng 2, 624 – 16 tháng 12, 705), thường được biết với tên gọi Võ Mị Nương (武媚娘), tên thật là Võ Chiếu (武曌).

Được biết đến là Nữ hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Quốc, bà đã để lại nhiều tranh luận về công tội giữa các nhà sử học. Bà đã trải qua các vị trí Tài nhân, Chiêu nghi, Hoàng hậu, Hoàng thái hậu, Hoàng đế, Thái thượng hoàng, nhưng cuối cùng trước khi qua đời đã quay lại với vị trí Hoàng hậu của nhà Đường. Việc bà nổi lên nắm quyền cai trị bị các nhà sử học Khổng giáo chỉ trích mạnh mẽ nhưng các nhà sử học từ sau thập kỷ 1950 đã có cái nhìn khác về bà.

Khi lên ngôi Hoàng đế bà đổi tên thành Võ Chiếu (武曌), chữ "Chiếu" trong tên bà vốn là chữ "chiếu" (照) nhưng để may mắn bà đã tự tạo chữ mới (日月当空, nhật nguyệt đương không) và là một trong những chữ trong Võ Hậu Tân tự. Bà đã lập riêng triều đại cho riêng mình, nhà Võ Chu (周), và cai trị dưới danh hiệu Thánh Thần Hoàng Đế (聖神皇帝) từ năm 690 đến năm 705.

Bộ phim Võ Tắc Thiên 2014 còn có tên khác là Võ Tắc Thiên Truyền Kỳ lấy bối cảnh thời vua Võ Tắc Thiên xoay quanh cuộ đời người con gái Võ Tắc Thiên do phạm băng băng đóng kể về cuộc đời của nàng Võ Tắc Thiên. Từ lúc bước vào cung cho đến khi ngồi lên ngai vàng trở thành nữ hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa.

 

Tác phẩm Võ Tắc Thiên 2014 là sự lồng ghép khéo léo những tinh hoa của điện ảnh cổ trang khi tái hiện lại thời kỳ rực rỡ vàng son của nhà Đường cực thịnh. Đặc biệt đáng chú ý là hai tạo hình thiếu nữ Võ Mỵ Nương và nữ hoàng Võ Tắc Thiên, vai diễn được ngôi sao Ngọc Quan Âm Phạm Băng Băng thể hiện một cách tinh tế và tài tình, từ một thiếu nữ tinh khôi thuần khiết đến một nữ hoàng tối thượng, quyền uy huyền thoại.


Link phim full HD có thể download tại đây:
Võ Tắc Thiên 2014 (Phụ đề Việt)

Bài viết sử dụng link fshare từ vaphim.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét