Pages

Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Có thể sửa pin điện thoại bị chai hay không?

Pin “chai” là hiện tượng viên pin chưa sử dụng được hết một ngày hoặc sử dụng được một khoảng thời gian ngắn thì cạn kiệt, nhưng khi sạc khoảng hơn 10 phút thì máy báo pin đã đầy. Nếu bạn đang gặp rắc rối này, thử tham khảo cách làm sau để giải quyết vấn đề.

Những nguyên nhân khiến pin bị "chai"

1. Sử dụng củ sạc "dỏm" 

Các nhà sản xuất thường tặng kèm một bộ sạc tiêu chuẩn khi bán và khuyến cáo người dùng không sử dụng bộ sạc không rõ nguồn gốc. Một số thiết bị sạc "dỏm" được thiết kế các bảng mạch ngăn chặn pin hấp thụ toàn bộ lượng điện năng từ sạc ngoài, làm thiết bị của bạn sạc pin lâu hơn.

2. Thường xuyên sử dụng cạn kiệt nguồn pin

Bạn có biết, nếu bạn sạc pin khi ở mức dưới 10% thì khả năng pin sẽ bị "chai" một phần do trong pin có xảy ra phản ứng hóa học, gây chết các tế bào năng lượng trong pin. Với mức năng lượng càng thấp thì đồng nghĩa với việc pin sẽ "chai" nhiều hơn, năng lượng trong pin tích tụ khi đầy ít hơn, dẫn tới giảm thời gian sử dụng. Hãy cố gắng sạc pin trước khi xuống mức 10%.



3. Vừa sạc pin vừa dùng quá lâu

Thực tế bạn vẫn có thể dùng nhưng đây là một việc nên hạn chế. Vì khi vừa sạc pin vừa sử dụng thiết bị sẽ khiến nhiệt độ thân máy lên cao, kéo theo nhiệt độ pin cao, ảnh hưởng đến độ bền của pin. Đồng thời, khi nhiệt độ máy lên quá cao có thể gây nguy hiểm cho bạn.Làm sao khi pin đã "chai"

Cách giải quyết tốt nhất là bạn nên thay thế bằng một viên pin chính hãng mới và nên có những thói quen tốt khi sử dụng pin.

Bạn nên làm gì khi cần thay pin điện thoại di động của mình

Với các loại smartphone, tablet và laptop có khả năng thay pin một cách dễ dàng, bạn chỉ cần mua pin mới về lắp đặt thay cho pin cũ. Lưu ý rằng bạn sẽ cần phải tìm mua các loại pin được chỉ định cho thiết bị của bạn nhằm tránh các hư hại không đáng có đối với cả pin và thiết bị của bạn.

Song, với các loại smartphone, tablet và laptop siêu mỏng (mà MacBook Air là ví dụ điển hình), bạn sẽ cần phải nhờ tới sự trợ giúp của các hãng sản xuất, các đơn vị phân phối chính hãng hoặc các cửa hàng dịch vụ sửa chữa. Bạn nên ưu tiên mang thiết bị của mình tới trung tâm của hãng sản xuất hoặc các nhà phân phối – thông thường, họ sẽ có sẵn loại pin phù hợp cho thiết bị của bạn.

Nguồn: tổng hợp internet.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét