Pages

Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Khái niệm thay màn hình mặt kính cảm ứng smartphone

Nhiều khi để phân biết khi nào cần thay màn hình, khi nào thay mặt kính, khi nào thay mặt kính cảm ứng, khi nào thay màn hình cảm ứng thật sự khó khăn đối với người dùng smartPhone, nhiều khi chính những kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại cũng không thể phân biệt được chứ chưa nói gì đến người dùng bình thường.

Để giúp người tiêu dùng phân biệt khi nào cần thay màn hình và lúc nào cần thay mặt kính hay mặt kính cảm ứng, đội kỹ thuật phần cứng của Vietfones mobile 92 Thái Hà sẽ viết bài này chia sẻ cách phân biệt để khách hàng đỡ bị nhầm lẫn khi đi sửa điện thoại. 

Thay màn hình Full bộ khi nào?

Các bạn sẽ cần thay màn hình Full bộ khi màn hình smartphone của bạn bị mực, nhòe, sọc ngang dọc,  mất hiển thị, hiển thị không chính xác và lệch màu… Tuy nhiên đối với một số dòng iPhone từ đời iPhone 5 trở lên khi màn hình hiển thị bình thường nhưng nếu cảm ứng bị liệt thì bạn phải thay màn hình nguyên bộ bởi thiết kế của nó là màn hình liền cảm ứng, chết cảm ứng phải thay màn nguyên bộ. Ngoài ra nếu thay màn hình iphone mới rồi mà vẫn bị liệt cảm ứng thì có thể phải sửa chữa thêm bộ phận quản lý chức năng cảm ứng ở trên bo mạch chủ nữa.

Nhận thay nguyên bộ màn hình iphone tại Hà Nội, cam kết full zin mới.

Khi nào thay màn hình cảm ứng?

Những điện thoại cần thay màn hình cảm ứng là khi màn hình của nó được thiết kế rời cảm ứng, với kinh nghiệm sửa cữa của mình thì đội kỹ thuật Vietfones chia sẻ cho đến nay những máy được thiết kế màn hình liền cảm ứng là:

Các máy này được thiết kế màn hình riêng biệt với lớp cảm ứng, nếu máy bạn bị hỏng cảm ứng, cảm ứng chết một số điểm thì bạn chỉ  phải thay màn hình cảm ứng thôi. Nếu vỡ kính thì chỉ thay kính không cần thay kính cảm ứng như các dòng máy được thiết kế kính liền cảm ứng. Điển hình là các dòng điện thoại LG, Samsung đời cũ. Kính liền với lớp cảm ứng vì vậy chỉ cần thay mặt kính màn hình cảm ứng là xong, không phải thay nguyên bộ cho tốn kém hơn.

Khi nào thay mặt kính cảm ứng?

Cần thay mặt kính cảm ứng khi mặt ngoài màn hình điện thoại của bạn vỡ nát nhìn xấu khi vuốt có thể bị chảy máu tay vì kính vỡ cứa vào, hoặc mặt kính bị vỡ kèm theo đó là hiện tượng chết điểm hoặc liệt cảm ứng một dãy hoặc một vùng trên màn hình SmartPhone thì khi đó bạn cần thay mặt kính cảm ứng.

Sau đây là điểm danh một số dòng điện thoại cần thay kính liền cảm ứng điển hình để các bạn tham khảo:
Các dòng LG G, dòng Sony, Oppo, HTC thường có thiết kế kính liền cảm ứng. Lớp hiển thị LCD không liền cảm ứng như dòng iPhone 5 – 6.

Khi nào thì thay mặt kính?

Thay mặt kính là trường hợp các máy được thiết kế màn hình thành 2 thành phần, thành phần thứ nhất là mặt kính được ép vào thành phần thứ 2 được thiết kế màn hình liền cảm ứng. Vậy khi bạn vỡ kính chỉ cần thay mặt kính là xong. Hiện nay xu thế thiết kế này chủ yếu là dòng iPhone và dòng Samsung. Các bạn sử dụng điện thoại iPhone và Samsung chú ý nhé.


Chia sẻ trung tâm thay mặt kính màn hình điện thoại LG uy tín, bảo hành chu đáo tại quận Đống Đa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét