Pages

Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Mở khóa điện thoại ở châu Âu

Mở khóa điện thoại ở châu Âu ( Hay, bản hướng dẫn mà dân Mĩ đang bỏ lỡ )

Chúng ta đã khởi động một loạt các tính năng trên điện thoại thông minh đã được mở khóa, chủ yếu tập trung vào các thiết bị tầm trung tại thị trường Mỹ, đáng lưu ý rằng tại Châu Âu, việc mở khóa được thức hiện rất khác.

Đối với hầu hết người mua điện thoại thông minh tại Mỹ, chọn lựa một thiết bị mới thường là việc đi đến các cửa hàng cung cấp dịch vụ và ký kết một hợp đồng mới nhiều năm. Ngay cả khi bạn nâng cấp giữa chu kỳ - và trả tiền bản quyền đầy đủ - bạn vẫn cần phải chọn phiên bản của nhà điều hành cho thiết bị mà bạn lựa chọn để đảm bảo khả năng tương thích. Nhưng đây là một con dao hai lưỡi: thiết bị này thường bị khóa sim để ngăn cản chúng được sử dụng bởi nhà cung cấp khác, và được cài đặt các phần mềm không mong muốn.

Và trong thế giới Android, những cập nhật cho hệ điều hành điện thoại có thêm một vòng xác nhận để vượt qua trước khi tiến hành việc nâng cấp. Do đó sức hút của điện thoại mở khóa - điện thoại di động được cung cấp trực tiếp bởi các nhà sản xuất mà không có bất kỳ sự can thiệp của nhà điều hành. Tại Mỹ, việc mở khóa điện thoại thông thường chia vào hai loại: Đầu cháy siêu rẻ từ t4rung tâm địa phương của bạn, và đắt hơn từ trung đến cao cấp ở những mẫu bán trực tuyến, chẳng hạn như ASUS ZenFone 2, Alcatel OneTouch Idol 3, Moto X, Nexus 6 và HTC One M9 phiên bản mở khóa / dev.

Một lựa chọn phong phú hơn, chắc chắn, nhưng hầu hết những tay chơi như Samsung và LG đều có người đại diện của mình, và các phiên bản mở khóa không có ở bất cứ nơi nào như các mô hình cung cấp dịch vụ mang nhãn hiệu.

Ở Châu Âu, tình thế có đôi chút khác biệt. Các mô hình nhà cung cấp vẫn chiếm ưu thế, tuy nhiên vẫn dễ dàng để chọn một bản unlock, phiên bản không có thương hiệu của điện thoại Android lớn và nhỏ mà thực chất chỉ là về hệ điều hành nội bộ.

CÔNG NGHỆ

Có một vài lý do tại sao khách hàng châu Âu có nhiều sự lựa chọn khi nói đến điện thoại mở khóa. Việc đầu tiên phải làm với công nghệ - chỉ là về hệ điều hành chính ở khu vực sử dụng chuẩn GSM cho kết nối di động, so với chỉ hai trong tứ đại gia ở các bang. Thật vậy, lịch sử của GSM là một câu chuyện về sự hợp tác giữa các nước châu Âu để tạo ra một tiêu chuẩn chung toàn cầu, làm cho nó dễ dàng hơn trong việc sử dụng các thiết bị cầm tay qua biên giới các nước.

Tương tự như vậy, khi nói đến thời gian tung ra dịch vụ 3G vào năm 2000, hầu hết các nhà khai thác lớn ở châu Âu bị hút về phía UMTS và mạng HSPA trên 2100MHz và 900MHz. Bằng cách so sánh, Verizon và Sprint ở Mỹ sử dụng EVDO. Hai nhà khai thác GSM, AT & T và T-Mobile, sử dụng UMTS / HSPA, nhưng ban đầu mà không cần bất kỳ sự chồng chéo trong các tần số. (Mặc dù thời gian gần đây bắt đầu có sự thay đổi.)

Việc chuyển sang 4G LTE làm mọi việc phức tạp hơn nữa, nhưng hầu hết các hãng châu Âu đã triển khai 4G trên sự kết hợp của 800, 1800 và 2600MHz, trong khi Mỹ chiếm phần lớn bản đồ.
Đối với các nhà sản xuất, việc sử dụng các bộ sưu tập cùng các dải tần số trên hầu hết các nhà khai thác châu Âu khiến mọi thứ dễ dàng hơn để tạo ra một mô hình cho toàn bộ châu Âu và chỉ khóa SIM khi cần thiết. Điều đó cũng có nghĩa là nó cũng dễ dàng để bán một chiếc điện thoại mở khóa mà sẽ hoạt động bởi bất cứ nhà cung cấp nào.

Samsung, là một ví dụ, bán cùng một mô hình Galaxy S6 - SM-G920F - đối với tất cả các nhà khai thác Euro, trong khi cũng cung cấp phiên bản không mã khóa.

Để so sánh, một điện thoại mở khóa ở Mỹ có để nhắm đến một phạm vi rộng lớn hơn nhiều tần số, và có rất ít động lực cho các nhà cung cấp lớn của Mỹ để cung cấp điện thoại hợp đồng trợ cấp đó có bảo hiểm đầy đủ ban nhạc trên các mạng 3G và 4G đối thủ '. Hỗ trợ ban nhạc phụ là một rào cản tài chính bổ sung, như cấp phép tần số này không đi kèm miễn phí.

Đó là lý do tại sao điện thoại Android lớn nhất tồn tại mô hình như là khác nhau cho mỗi người trong số các nhà cung cấp lớn. Và các mô hình khác nhau với tần số khác nhau có nghĩa là không có đảm bảo rằng một chiếc điện thoại T-Mobile SIM bẻ khóa sẽ có bảo hiểm ban nhạc đầy đủ về AT & T, hoặc ngược lại.

KINH TẾ 


Điện thoại mở khóa sẽ không phát triển mà không có sự hiện diện của hệ thống cửa hàng bán lẻ lớn, và ở châu Âu những người chơi chính là Carphone Warehouse trụ sở tại Anh, được biết đến như The Phone House ở lục địa châu Âu. Chuỗi hoạt động 2.400 cửa hàng trên khắp châu Âu, cung cấp những giao được trợ cấp riêng của mình cho điện thoại vào khai thác lớn, cũng như quảng cáo một giá SIM miễn phí cho phiên bản mở khóa.

Thực tế là thật dễ dàng để bước vào một cửa hàng Carphone, hoặc một nhà bán lẻ độc lập, và đi ra với một phiên bản mở khóa của Android flagship du jour. Nhưng có những trường hợp ngoại lệ - cửa hàng (và nhân viên) kiếm nhiều tiền hơn vào việc bán hàng hợp đồng, vì vậy họ có nhiều khả năng để đưa người mua chưa quyết định theo cách này. Trong một số tình huống, các cửa hàng có thể chỉ đơn giản là từ chối bán một chiếc điện thoại cao cấp ngoài hợp đồng nếu nó cung cấp đủ. (Và kể từ sự sụp đổ của đối thủ cạnh tranh chính của Carphone ở Anh, Điện thoại 4u, sự thống trị của nhà bán lẻ cho thấy không có dấu hiệu của sự suy tàn.)

May mắn thay có rất nhiều cửa hàng trực tuyến độc lập sẵn sàng bán điện thoại châu Âu mở khóa với bất cứ ai muốn mua, với những cái tên trụ sở tại Anh lớn bao gồm Clove, Expansys và Unlocked Mobiles.

Và khi điện thoại mở khóa tương thích với sóng radio tại Mỹ bắt đầu xuất hiện, mô hình này đã được phát triển phổ biến trên khắp khu vực. Mặc dù trên thị trường Mỹ nói chung bạn sẽ được mua điện thoại mở khóa của bạn, AT & T và T-Mobile – ready đặt hàng từ các nhà sản xuất trực tiếp. Sony và HTC đều có các cửa hàng trực tuyến bán điệ thoại mở khóa , điện thoại cao cấp trực tiếp cho người tiêu dùng, chưa nói đến các cầu thủ nhỏ hơn như Oneplus, ASUS và Alcatel.

CON ĐƯỜNG PHÍA TRƯỚC

Không phải là không thể tạo ra một SKU duy nhất hoạt động trên tất cả bốn nhà cung cấp lớn. Các bản mở khóa North American Nexus 6 sẽ làm việc trên AT & T, T-Mobile, Sprint và Verizon (ngoài một đoạn tốt đẹp của các bản quốc tế) nhờ một loạt các công nghệ mạng.

Không chắc chắn rằng truy cập vào điện thoại mở khóa sẽ trở nên phổ biến rộng rãi ở Mỹ cũng như ở châu Âu - ít nhất không phải bất cứ lúc nào sớm. Công nghệ này có liên quan và bản chất của kinh doanh tiếp tục ủng hộ các mô hình cung cấp dịch vụ trợ cấp truyền thống. Nhưng trong lúc đó có rất nhiều tuyệt vời mở khóa, T-Mo và điện thoại AT & T hỗ trợ trên thị trường - bạn sẽ chỉ có một cái nhìn một chút xa hơn để chọn chúng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét