Pages

Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Tổng hợp lỗi của samsung galaxy note 3 phần 1

Sau một quá trình được sử dụng thì điện thoại nào cũng sẽ phát sinh những vấn đề khiến người dùng khó chịu (từ những vấn đề đơn giản cho đến những tình huống phức tạp nhất). Vietfones mobile xin được liệt kê cách xử lý một số lỗi hay gặp của Samsung galaxy Note 3.

Tổng hợp lỗi của samsung galaxy note 3 Phần 1:

1) Galaxy Note 3 không thể lưu các cài đặt cá nhân:

Câu hỏi:
Xin chào, tôi có 2 vấn đề với chiếc điện thoại Note 3 đang dùng. Thứ nhất, trong các tùy chọn phát triển (Deverloper options)  có một tùy chọn ” Transisiont animation Scale” và tôi đã tắt nó đi để làm cho điện thoại hoạt động nhanh và mượt hơn. Nhưng hàng ngày nó lại tự động bật lên và tôi lại phải vào cài đặt để tắt đi.
Samsung-galaxy-note-3-transition-animation-scale
Vấn đề thứ 2 là về giao diện Launcher (Launcher là gì?), tôi đã cài đặt các ứng dụng hay dùng. Thế nhưng mỗi lần tôi muốn mở email hay trình duyệt internet, tôi chọn vào ứng dụng đó lần đầu thì ứng dụng im re không phản ứng, tôi lại phải chọn lại ứng dụng lần nữa rồi mới có thể mở được chúng, luôn phải làm thế nếu không thì ứng dụng sẽ không chạy, nhưng mặc dù ứng dụng đã mở được chúng lại không thể hoạt động hoặc báo lỗi.

Trả lời:
Khi một chiếc điện thoại Samsung galaxy note 3 không thể lưu các cài đặt sở thích của người dùng thì có nghĩa là đã có dữ liệu nào đó trong hệ thống đã bị hỏng. Bạn cần phải sao lưu tất cả dữ liệu từ điện thoại của bạn rồi sau đó tiến hành khôi phục lại cài đặt ban đầu, khi tiến hành sẽ xóa sạch dữ liệu cũng như ứng dụng đã cài của bạn để làm cho chiếc điện thoại trở lại như tình trạng ban đầu mới mua. Bạn có thể khôi phục điện thoại của bạn từ recovery mode và sử dụng tùy chọn Fatory data reset, Clearing Cache.
Để làm được điều này, sau khi đã sao lưu toàn bộ dữ liệu quan trọng : Danh bạ, hình ảnh, video, mail, ghi chú… bạn hãy tắt nguồn điện thoại, chờ cho đến khi điện thoại tắt hẳn thì bấm cùng một lúc 3 phím : Home, Volume -, Nguồn. Chờ khoảng vài giây sẽ xuất hiện Recovery Mode.
S 
Bấm tổ hợp 3 phím
Samsung-galaxy-note-3-recovery-mode
Recovery Mode
Tiếp theo bạn chọn các dòng tương ứng bằng cách dùng phím tăng hoặc giảm âm lượng rồi chọn bằng nút nguồn. Tiến hành wipe cache partition rồi wipe data/factory reset
D 
Chọn Yes – delete user data
Điện thoại sẽ tiến hành format dữ liệu một lúc và sẽ quay trở lại recovery mode, bạn chọn reboot system để khởi động lại điện thoại. Quá trình chỉ có vậy.
Samsung-galaxy-note-3-format
Samsung-galaxy-note-3-reboot

2) Samsung galaxy note 3 liên tục bị khởi động lại và bị nóng máy.

Câu hỏi:
Xin chào, tôi mới mua một chiếc điện thoại Samsung galaxy note 3 xách tay từ Đức. Gần đây điện thoại của tôi liên tục bị khởi động lại và máy bị nóng lên rất nhanh. Tôi rất lo lắng vì trạng này rất có khả năng sẽ làm hỏng linh kiện bên trong điện thoại.

Trả lời:
Vâng, nếu máy bị nóng quá lâu thì cuối cùng có khả năng làm hỏng các linh kiện điện tử ở trong máy. Trong trường hợp này của bạn, tôi nghĩ có khả năng là do một ứng dụng nào đó bị lỗi nên khiến cho điện thoại bị khởi động lại liên tục và bị nóng máy. Bạn có thể khởi động máy vào chế độ safe mode rồi gỡ bỏ ứng dụng nào mà bạn mới cài đặt gần nhất mà có khả năng làm máy bị lỗi, nếu không chắc chắn thì bạn có thể sao lưu dữ liệu rồi khôi phục cài đặt gốc. Nếu không hết thì nguyên nhân lỗi phần mềm, phần cứng cũng có khả năng khiến điện thoại bị lỗi. Sau khi khôi phục cài đặt gốc mà không xử lý được lỗi thì bạn sẽ phải chạy lại phần mềm, nếu vẫn không hết lỗi thì đem bảo hành hãng hoặc đem ra trung tâm sửa điện thoại Samsung galaxy note 3 uy tín ở địa phương của bạn.

Để kích hoạt chế độ safe mode này, bạn thực hiện theo các thao tác sau:
Tắt hẳn nguồn samsung galaxy note 3 (nếu máy đang bị treo thì bạn hãy tháo nắp lưng, tháo pin), bấm giữ nút nguồn để bật máy, khi màn hình hiển thị thì bạn bấm thêm phím volume (phím tăng giảm âm lượng) cho đến khi điện thoại khởi động hoàn toàn. Lúc này điện thoại của bạn đã ở chế độ Safe mode.
samsung-galaxy-note-3-start
SafeModeScreenShot 
Sẽ xuất hiện Safe mode ở góc dưới màn hình

Sau khi đã ở chế độ Safe mode, bạn có thể gỡ bỏ các phần mềm gây lỗi trên máy một cách dễ dàng. Nếu muốn chạy lại chế độ bình thường, chỉ cần khởi động lại máy là được.

3) Samsung galaxy note 3 không thể bật nguồn:

Câu hỏi:
Tôi mua và đã sử dụng samsung galaxy note 3 từ tháng 12-2013 và dùng rất tốt cho đến tận hôm qua. Điện thoại đã ở chế độ chờ khi tôi đang xem một bộ phim và đột nhiên tôi nhận ra nó đã tắt nguồn. Lúc đó tôi chỉ nghĩ là có khả năng mình đã bấm nhầm vào phím tắt nguồn và khi bấm lại phím nguồn thì điện thoại sẽ lại bình thường. Thế nhưng 1 phút sau điện thoại vẫn không lên nguồn, tôi đã thử vài lần bấm nguồn ko được nên quyết định tháo pin ra, đợi 5 phút rồi lắp pin vào bật nguồn tiếp, nhưng mọi thứ vẫn vô ích. Tôi cố gắng lặp đi lặp lại (khoảng hơn 20 lần thì được một lần) điện thoại cũng lên nguồn nhưng khi tôi đóng nắp lưng lại thì nó lại tự tắt nguồn. Tôi dùng điện thoại rất cẩn thận, không rơi vỡ, không dùng quá nhiều, không dính nước.

Trả lời:
Về vấn đề này thì có vẻ phức tạp rồi. Nhưng trước hết bạn hãy thử cắm xạc pin ít nhất 10 phút rồi bật lại, vẫn ko được thì vệ sinh thử chỗ tiếp xúc của pin hoặc kiếm 1 quả pin khác để thử tiếp. Nếu vẫn không được thì bạn sẽ phải mang ra trung tâm bảo hành Samsung để nhờ kỹ thuật kiểm tra.

4) Samsung galaxy note 3 bị treo liên tục:

Câu hỏi:
Tôi là người thích sử dụng samsung galaxy note (đã dùng note 1, note 2) và hiện tại là note 3 nhưng cảm thấy chiếc đt này kém ổn định hơn 2 dòng trước. Điện thoại bị treo đơ liên tục, ít nhất 1 lần một ngày và tôi phải tháo pin ra khởi động lại đt rồi mới có thể dùng tiếp. Điều này xảy ra khi tôi gọi điện cho một ai đó, điện thoại bị treo và máy bị nóng ran cho đến khi tôi phải tháo pin ra và bật lại.

Trả lời:
Có rất nhiều vấn đề khiến điện thoại của bạn bị treo. Tuy nhiên trong trường hợp của bạn, khi gọi điện thì mới bị treo máy thì trước hết hãy thử xóa bỏ danh sách dữ liệu cuộc gọi, khởi động lại máy và thử lại. Nếu vẫn bị thì hãy sao lưu tất cả dữ liệu từ điện thoại của bạn rồi sau đó tiến hành khôi phục lại cài đặt ban đầu (cách làm xem ở phần trên), khi tiến hành nó sẽ xóa sạch dữ liệu cũng như ứng dụng đã cài của bạn để làm cho chiếc điện thoại trở lại như tình trạng ban đầu mới mua. Bạn có thể khôi phục điện thoại của bạn từ recovery mode và sử dụng tùy chọn Fatory data reset, Clearing Cache.

5) Samsung galaxy note 3 không hiển thị trên máy tính khi kết nối USB:


Câu hỏi:
Xin chào, máy note 3 không hiển thị trên máy tính của tôi khi kết nối qua usb 3.0 mặc dù tôi đã bật chức năng usb debugging.

Trả lời:
Bật chế độ usb debugging để máy tính có thể nhận ra điện thoại của bạn thì bạn cần phải cài driver điện thoại samsung chính xác trên máy tính, bạn có thể lên trang chủ của samsung download phiên bản Samsung KIES mới nhất và cài đặt vào máy tính, điều này sẽ giải quyết vấn đề nhận thiết bị. Thế nhưng cũng không loại trừ samsung của bạn bị hỏng cổng usb, lỗi cáp usb .v..v… cần phải kiểm tra các vấn đề đó nếu sau khi cài Kies rồi mà PC vẫn ko nhận đt của bạn. Cần lưu ý thêm là điện thoại của bạn phải đang ở chế độ ADB + MTP nữa nhé. Bạn bấm *#0808# để hiển thị các lựa chọn:
Note-3-mtp-ADB 

6) Samsung galaxy note 3 lỗi camera sau khi đánh rơi:

Câu hỏi:
Tôi sử dụng samsung galaxy note 3. Mọi ngày khi đi ngủ tôi để đt ở cạnh giường. Và đêm qua tôi lỡ tay làm rơi chiếc điện thoại xuống sàn nhà. Sau đó tôi kiểm tra thì thấy màn hình vẫn bình thường, mọi chức năng khác đều ổn thế nhưng khi bật camera thì gặp lỗi : “camera fail” – “chụp ảnh thất bại”.

Trả lời:
Do điện thoại của bạn bị va đập mạnh thì khả năng lỗi phần mềm là rất ít. Phần lớn là do khả năng camera của điện thoại đã bị lỗi, bạn hãy đem ra trung tâm sửa điện thoại samsung và nhờ kiểm tra thay thế bằng một camera khác.



samsung-galaxy-note-3-loi-camera


Thành Vietfones
Tổng hợp theo: thedroidguy.com

6 nhận xét:

  1. Khi em khởi động lại con sm-n900v thì nó báo kích hoạt đt ko thành công ( thẻ sim ko rõ ràng).....em làm ntn mới hết đc cái lỗi ấy

    Trả lờiXóa
  2. Em bị lỗi kích hoạt đt ko thành công do sim ko rõ ràng mà máy vẫn chạy bt.....em phải làm ntn mới hết lỗi đó ạ

    Trả lờiXóa
  3. bạn ơi cho m hỏi. mình đang dùng not3, bỗng dưng k bắt dc wifi. mang ra hàng bảo hành thì họ bảo hỏng ic. còn mang ra quán sửa thì họ lại kêu chạy lại cos dì đó tức là sao b? tư vấn cho mình với

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang dùng thì khả năng hỏng ic là nhiều bạn ạ. Mình cũng không hiểu chạy lại code là gì cả, thường bên mình thay ic khác là ok.

      Xóa
    2. tình trạng samsung not 3 , sạc cáp tốt 2A đã sạc thử máy khác bình thường , pin mới cứng chính hãng vừa mua vì tưởng pin cũ hỏng , cắm sạc máy vẫn báo sạc pin nhưng không sạc được dẫn đến pin cạn dần xin hỏi máy bị sao

      Xóa
  4. đang dùng bt thì tự nhiên mình làm rơi khởi động lại thì hiện lên logo xong đen thui bấm nút home hay nguốn thì hiện lên 2 phím cảm ứng còn màn hình vẫn đen thui sao h :(

    Trả lờiXóa