Điện thoại không bật hoặc liên tục tắt.
Nếu điện thoại của bạn có vấn đề với nguồn điện, đó có thể là do điện
thoại, pin hoặc bộ sạc. Bạn cần kiểm tra xem máy đã sạc đầy pin hay
chưa. Cũng nên xem lại bạn có đang sử dụng pin và bộ sạc tương thích với
kiểu điện thoại của mình không. Có thể lên mạng để tìm thêm thông tin
về vấn đề này.
Nếu có thể sử dụng pin và bộ sạc khác cùng loại như của bạn, hãy thử
thay chúng để xác định xem vấn đề là do điện thoại, pin hay bộ sạc. Sau
đó bạn nên tháo và lắp lại pin vào đúng vị trí trong máy.
Ngoài ra, bạn cần đảm bảo điện thoại đang chạy phần mềm mới nhất để giữ
cho hệ thống luôn hoạt động ổn định. Bạn cũng cần sao lưu các số liên
lạc và dữ liệu trước khi cập nhật.
Cuộc gọi bị gián đoạn hoặc bị ngắt.
Cuộc gọi bị ngắt hoặc chất lượng âm thanh kém trong khi gọi có thể là do
cường độ tín hiệu yếu hoặc tạm thời không nằm trong vùng phủ sóng, có
thể là từ phía điện thoại của bạn hoặc phía người nhận cuộc gọi.
Trong hầu hết các trường hợp, nhà điều hành hoặc nhà cung cấp dịch vụ sẽ
là nguồn hỗ trợ tốt nhất cho các vấn đề liên quan đến cường độ tín
hiệu.
Cường độ tín hiệu được thông báo bằng các vạch tín hiệu ở bên trái màn
hình điện thoại. Các chỉ báo này sẽ tăng lên khi cường độ tín hiệu mạnh
và giảm xuống khi cường độ tín hiệu yếu.
Để tăng cường độ tín hiệu của điện thoại, bạn cần nhẹ nhàng di chuyển
điện thoại, hoặc di chuyển về phía cửa sổ nếu bạn đang gọi điện từ bên
trong tòa nhà.
Nếu điện thoại của bạn liên tục có cường độ tín hiệu yếu trong một khu
vực nhất định có thể là do mức độ phủ sóng ở đó không đủ. Nhà điều hành
hoặc nhà cung cấp dịch vụ có thể cung cấp cho bạn thêm thông tin về diện
phủ sóng của mạng.
Điện thoại không đổ chuông.
Để khắc phục lỗi này đầu tiên bạn cẩn đảm bảo rằng điện thoại vẫn được
bật và có đủ cường độ tín hiệu của nhà mạng.
Với đa số các điện thoại trên thị trường, nếu tai nghe được cắm vào điện
thoại, điện thoại sẽ không đổ chuông qua loa mà chỉ đổ chuông qua tai
nghe. Vì thế bạn hãy tháo tai nghe và kiểm tra lại điện thoại để xác
định xem làm như vậy có giải quyết được vấn đề không.
Nếu cấu hình của điện thoại được cài là "Im lặng", "Trên máy bay",
"Không trực tuyến", hoặc bất kỳ cấu hình nào khác mà chuông được cài là
im lặng, điện thoại sẽ không đổ chuông. Hãy chuyển cấu hình đó sang cấu
hình "Bình thường" hoặc "Thông thường" và thử lại. Bạn cũng cần kiểm tra
tùy chọn nhạc chuông đã được bật và âm lượng không quá thấp.
Một nguyên nhân khác là bạn đã kích hoạt chuyển hướng cuộc gọi. Khi đó
cuộc gọi có thể được chuyển hướng đến thẳng hộp thư thoại và điện thoại
sẽ không đổ chuông. Bạn cần điều chỉnh lại chức năng này trong các mục
tùy chọn của điện thoại.
Điện thoại nóng lên trong quá trình sử dụng.
Giống như hầu hết các thiết bị điện tử, điện thoại của bạn có thể nóng
lên trong khi sạc hoặc sử dụng kéo dài. Hiện tượng này là bình thường
nhưng không cần phải lo lắng.
Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy điện thoại nóng lên nhiều hơn hoặc quá
thường xuyên thì cần tháo vỏ và pin, để điện thoại “xả” như vậy trong 30
phút rồi lắp lại. Nếu vấn đề của bạn vẫn không được khắc phục thì cần
mang máy đến trung tâm bảo hành để kiểm tra.
Pin điện thoại thường xuyên yếu và nhanh hết.
Nếu điện thoại có vẻ có vấn đề với việc duy trì nguồn điện, vấn đề này
có thể là do điện thoại, pin, hoặc bộ sạc. Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem
có đang sử dụng đúng pin và bộ sạc chính hãng tương thích với kiểu điện
thoại hay không. Bạn nên thử thay thế pin và bộ sạc khác cùng loại, nếu
chúng hoạt động tốt thì vấn đề là ở các thiết bị của bạn.
Bạn cũng lưu ý rằng một số ứng dụng chạy ngầm và các tính năng như
Bluetooth sẽ làm tiêu hao pin rất nhanh. Vì thế để tiết kiệm pin, bạn
hãy tắt Bluetooth và các ứng dụng khi không sử dụng.
Điện thoại của bạn cần quá nhiều thời gian để sạc.
Thời gian sạc khác nhau tùy thuộc vào kiểu sạc pin điện thoại. Thông
thường sạc qua USB bị giới hạn bởi cường độ dòng điện tối đa của cổng
USB, vì thế tốn nhiều thời gian hơn khi sạc bằng bộ sạc thông thường.
Do đó các nhà sản xuất thường khuyến cáo người sử dụng chỉ nên sạc
điện thoại bằng sạc tiêu chuẩn được cung cấp kèm theo máy.
Không thể gửi tin nhắn hoặc truy cập internet bằng điện thoại.
Với lỗi không thể gửi tin nhắn, đầu tiên bạn cần kiểm tra hộp thư
đến. Nếu hộp thư đến đầy, bạn có thể cần xóa bớt một số tin nhắn trước
khi có thể nhận tin nhắn mới.
Nếu không truy cập được internet bằng điện thoại, bạn cần kiểm tra
xem dịch vụ nhắn tin đa phương tiện (MMS), email, và/hoặc trình duyệt
Internet có được hỗ trợ bởi kiểu điện thoại của bạn không.
Hãy liên hệ với nhà điều hành hoặc nhà cung cấp dịch vụ để kiểm tra
xem dịch vụ nhắn tin đa phương tiện (MMS), email, và/hoặc truy cập
Internet có bao gồm trong hợp đồng dịch vụ không. Ngoài ra, cần kiểm tra
xem, khi bạn không ở trong mạng chủ, dịch vụ chuyển vùng có được hỗ trợ
không.
Bạn cũng cần yêu cầu nhà điều hành hoặc nhà cung cấp dịch vụ gửi cho
bạn thông số cài đặt mới nhất cho dịch vụ nhắn tin và/hoặc truy cập
Internet. Thông thường các thông số này sẽ được gửi qua tin nhắn văn
bản; sau đó bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn để cài đặt chúng trên
điện thoại.
GPS trong điện thoại không hoạt động.
Để có được hiệu suất tốt nhất, cần đảm bảo rằng tay của bạn không
che bộ nhận GPS (thường được bố trí trên đỉnh của điện thoại). Nếu bạn
đang ở trong nhà, hãy di chuyển ra ngoài trời và thử xem tín hiệu có
được cải thiện không. Nếu bạn đang ở ngoài, hãy di chuyển đến một vùng
thoáng và cao hơn.
Một lưu ý nữa là bạn cần giữ điện thoại ở tư thế đứng trong tay với
một góc khoảng 45 độ, và “dế” có thể nhìn thấy bầu trời.
Bạn cũng cần tắt các kết nối khác như Bluetooth hoặc kết nối qua USB
vì các kết nối này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và tốc độ của GPS.
Điện thoại hiển thị thông báo “Thẻ Sim bị từ chối” hoặc “Thẻ
sim không được chấp nhận”.
Với cả 2 lỗi này nguyên nhân có thể là do thẻ SIM không được đặt
thẳng hàng do điện thoại bị rơi, va đập, hoặc bị mở ra. Bạn cần tháo và
lắp lại lắp thẻ SIM theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Nguyên nhân thứ 2 có thể là do Mã PUK bị nhập sai nhiều lần. Làm như
vậy có thể hủy kích hoạt thẻ SIM. Bạn cần liên hệ với nhà điều hành
hoặc nhà cung cấp dịch vụ để yêu cầu cung cấp thẻ SIM mới.
Một nguyên nhân nữa là gần đây bạn đã thay đổi nhà cung cấp dịch vụ.
Trong trường hợp này, thẻ SIM hoặc điện thoại của bạn có thể được cấu
hình cho nhà điều hành trước đó và có thể yêu cầu cấu hình lại. Bạn cần
liên hệ với nhà điều hành hoặc nhà cung cấp dịch vụ hiện hành để được hỗ
trợ.
Nếu không có tình huống nào ở trên áp dụng đối với sim của bạn hoặc
bạn vẫn tiếp tục nhận được thông báo lỗi này, có nghĩa là thẻ SIM của
bạn có thể bị hỏng và cần được thay thế.
Điện thoại yêu cầu mã bảo vệ.
Nếu điện thoại yêu cầu bạn nhập mã bảo vệ và bạn chưa kích hoạt mã
nào, bạn có thể nhập mã bảo vệ mặc định là 12345. Nhưng bạn chỉ thử nhập
mã này một lần.
Khi bạn nhập sai mã ba lần liên tục trở lên, điện thoại sẽ chuyển
sang "chế độ nghỉ" và không chấp nhận thêm bất kỳ lần nhập nào trong
vòng 15 phút tiếp theo. Trong trường hợp này, hãy tắt điện thoại, sau đó
bật lại, để điện thoại ở chế độ chờ hoặc không sử dụng điện thoại trong
15 phút, sau đó thử lại.
Nguồn: lamsao.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét