Pages

Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

'Ông tổ' phong trào chụp ảnh tự sướng cực kỳ điển trai

Bất ngờ nổi lên gần đây với sự phát trển của smartphone, nhưng 'selfie' hay chụp ảnh 'tự sướng' không phải là một hoạt động mới mẻ mà gần hai thế kỷ trước, cách chụp ảnh này thực ra xuất hiện cùng thời với những bức ảnh đầu tiên của nhân loại.

Vào năm 1839, nhà hóa học nghiệp dư và đam mê nhiếp ảnh Robert Cornelius, khi đó 30 tuổi, là người tạo ra những bức ảnh chụp chân dung đầu tiên mà ngày nay mọi người đều gọi là ảnh 'selfie'.
Ông dùng cách thiết lập máy ảnh của mình ở phía sau cửa hàng của cha ở Philadelphia, loại bỏ nắp ống kính, chạy vào khung và ngồi yên ở đó năm phút để máy ảnh chụp trước khi quay lại thay thế nắp ống kính và chụp ảnh mới.
'Ông tổ' của phong trào selfie
'Ông tổ' của phong trào selfie-Selfie là gì?
Robert Cornelius viết trên mặt sau của những bức ảnh này rằng: "Những hình ảnh ánh sáng đầu tiên được thực hiện năm 1839". Sau khi tự chụp chân dung, Cornelius trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên chụp chân dung, nhưng ông chỉ hoạt động trong lĩnh vực này khoảng hai năm trước khi trở về kinh doanh trong ngành đèn của cha mình.
Ngày nay selfie trở thành một việc làm quen thuộc
Ngày nay selfie trở thành một việc làm quen thuộc
Ông hoạt động trong ngành này khoảng 20 năm và có nhiều bằng sáng chế để cải thiện thiết kế đèn. Cornelius nghỉ hưu vào năm 1877 khi trở nên rất giàu có. Ông qua đời vào năm 1893 ở độ tuổi 84 và bây giờ hình ảnh 'tự sướng' thời trai trẻ của ông vẫn được lưu lại cho đời sau chiêm ngưỡng.

Thegioididong (Theo IBN)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét