Pages

Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Tìm hiểu về CPU của điện thoại là gì

CPU của điện thoại là gì

Chúng ta vẫn thường nghe thuật ngữ CPU trên điện thoại hay trên máy tính. Vậy CPU của điện thoại là gì, nó có ích như thế nào đối với điện thoại. Chúng ta cùng tìm hiểu về nội dung này để hiểu thêm về CPU trên điện thoại.

1, CPU của điện thoại là gì

  • CPU là tên viết tắt của từ Centranl Processing Unit hay còn gọi là bộ xử lý trung tâm của điện thoại hay máy tính. Có thể nói CPU chính là “trái tim” của mỗi chiếc điện thoại. Mọi thao tác trên điện thoại đều được xử lý thông qua CPU, nếu như điện thoại không có CPU thì có nghĩa chiếc điện thoại đó không thể sử dụng được.
Core-i7-620M-SLBPD-Notebook-Laptop-CPU-2-66GHz-L3-4M-5GT-s-PGA-official.jpg_350x350
Hình ảnh CPU trong điện thoại

2, CPU của điện thoại có mấy nhân

  • Chúng ta có thể thấy với mỗi chiếc điện thoại có số nhân khác nhau. Có thể CPU có một nhân, 2 nhân, 4 nhân, 8 nhân, thậm chí là cả 10 nhân. Với số nhân khác nhau trên thiết bị điện thoại cho tốc độ xử lý cũng rất khác nhau. Nhiều người quan niệm rằng CPU có càng nhiều nhân thì tốc độ xử lý của thiết bị đó càng nhanh.
  • Trên thực tế số nhân nhiều giúp cho thiết bị có thể xử lý máy nhịp nhàng hơn và các nhân cũng thay nhau xử lý các hoạt động trên điện thoại. Nhưng điều đó không có nghĩa cứ nhiều nhân thì thiết bị chạy càng nhanh. Điển hình là các thiết bị iPhone của Apple, mặc dù có CPU ít nhân nhưng thiết bị cho tốc độ xử lý cũng rất tuyệt vời.
toc-do-xu-ly-cua-smartphone-2
Mỗi chiếc điện thoại có số nhân CPU khác nhau

3, Nhân CPU trên điện thoại là gì và tốc độ xung nhịp của nhân

  • Trên thực tế, mỗi nhân của CPU chính là một CPU vật lý riêng biệt. Như vậy với điện thoại có CPU hai nhân khác với máy có CPU một nhân. Khi máy điện thoại có CPU hai nhân nó sẽ làm được nhiều việc hơn hoặc các công việc của CPU sẽ được chia ra cho các nhân xử lý.
  • Chẳng hạn với tác vụ này thì nhân A xử lý, tới tác vụ thứ hai thì nhân B xử lý. Như vậy khi chia các hoạt động của nhân thì có nhân sẽ được nghỉ ngơi sau quá trình làm việc. Còn với điện thoại một nhân thì nhân CPU đó sẽ phải làm việc một cách liên tục.
  • Tuy nhiên không có nghĩa với máy có CPU một nhân sẽ cho các thao tác xử lý chậm chạm. Khi máy có một nhân CPU thì nhân đó sẽ tập trung và hoạt động hết công xuất. Như vậy với máy một nhân vẫn cho tốc độ xử lý mượt mà.
  • Khi bạn mua điện thoại, nếu bạn để ý tới thông tin cấu hình máy bạn có thể thấy tốc độ xử lý của từng nhân là khác nhau, cho dù là thiết bị một nhân hay nhiều nhân. Như vậy tốc độ xử lý của máy điện thoại không chỉ liên quan tới nhân mà nó còn phụ thuộc vào tốc độ xử lý của từng nhân trên CPU.
nhan-iphone-6-plus
iPhone 6 Plus có hai nhân CPU nhưng tốc độ xử lý máy rất nhanh và mượt

4, Đo tốc độ xử lý của CPU trên điện thoại bằng cách nào

  • Làm thế nào để có thể đo tốc độ xử lý của CPU trên điện thoại một cách chính xác nhất. Hiện nay có rất nhiều phần mềm ứng dụng cho phép người dùng có thể đo được tốc độ xử lý của CPU trên điện thoại. Một số phần mềm đo tốc độ xử lý của CPU trên điện thoại như:
+ phần mềm Benchmark.
+ phần mềm Vellamo.
+ phần mềm An Tutu.
+ phần mềm Geekbench 2.
+ phần mềm GL Benchmart.
do-diem-benchmark-cua-zenfone-2-voi-cac-sieu-pham-hien-nay-bb-baaadF3XHR
Hình ảnh phần mềm AnTuTu kiểm tra tốc độ xử lý của các thiết bị điện thoại

Bài viết trên mình vừa chia sẻ cho các bạn một số thông tin về CPU của điện thoại. Hy vọng những thông tin này sẽ là những thông tin bổ ích cho bạn khi bạn đang muốn tìm hiểu về nội dung này. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

Nguồn: namcongnghe.com

>>> Tin tức liên quan: Unlock sony xperia z4 docomo bằng code.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét