Pages

Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Cách khắc phục, sửa samsung galaxy note 4 lỗi sạc pin

Rất nhiều người sửa dụng smartphone đã gặp phải vấn đề không thể sạc pin điện thoại nhưng lại không biết chắc chắn lý do tại sao. Vietfones mobile xin lấy Samsung galaxy note 4 lỗi sạc pin làm ví dụ để trình bày cách tìm nguyên nhân và xử lý lỗi này.
 
Trước tiên chúng tôi xin giới thiệu 6 yếu tố có thể gây ra lỗi sạc pin của Samsung note 4:
- Lỗi củ sạc.
- Lỗi dây sạc.
- Lỗi chân usb.
- Lỗi pin (bị chai pin hoặc lỗi dẫn đến không tích điện hoặc báo % pin ảo).
- Lỗi phần mềm.
- Lỗi phần cứng trên mainboard.
 
Vậy làm thế nào để biết chính xác nguyên nhân gây lỗi sạc pin của galaxy note 4?

Bây giờ, chúng ta phải tiến hành lần lượt từng bước để loại trừ dần các lỗi rồi xác định chính xác nguyên nhân gây lỗi.

+ Đổi củ sạc và cáp sạc khác của galaxy note 4 và bạn nên nhớ là đổi lấy bộ sạc chuẩn nhé, nếu không nhiều khi kiểm tra không chính xác mà lại còn làm hỏng điện thoại của bạn. Giờ ta sẽ xem sau khi thay thì máy đã có thể sạc được chưa, nếu đã có thể sạc pin thì đó quả là may mắn còn nếu vẫn lỗi sạc thì ta tiến hành tiếp.

+ Tháo pin của samsung galaxy note 4 rồi thử dùng bộ sạc ngoài như sạc đa năng hoặc đồng hồ cấp nguồn để sạc quả pin đó. Sau khi sạc bằng cách này, nếu ta lắp pin vào và máy khởi động bình thường, mức % pin có thay đổi thì lúc đó khả năng chân sạc bị lỗi có thể xảy ra. Ta hãy thử vệ sinh chân sạc, kiểm tra chỗ tiếp xúc có bị lỏng hay không, nếu mọi thứ đều ổn thì có thể xem qua chỗ tiếp xúc pin và lỗi phần mềm.

+ Rất nhiều người dùng không hiểu tại sao lỗi phần mềm lại có thể ảnh hưởng đến lỗi sạc pin. Nhưng thực tế là mỗi điện thoại Android đều có một thư mục ghi lại những thông tin của pin trong nhật ký của nó. Nếu thông tin bị lỗi, thì sạc pin cũng sẽ thất bại theo.

+ Sau khi tiến hành hard reset hoặc chạy lại phần mềm, đã đổi pin khác mà không được thì khả năng là máy bị lỗi phần cứng rồi đó.

+ Do thiết kế của galaxy note 4 nên muốn tháo máy rất vất vả và mất thời gian. Nếu bạn không tự tin thì nên mang ra các cửa hàng sửa điện thoại samsung uy tín để họ kiểm tra và sửa chữa.

Vietfones mobile xin giới thiệu dịch vụ sửa samsung galaxy note 4 bị lỗi không thể sạc pin tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Thông thường để xử lý một chiếc Note 4 bị lỗi sạc thì chúng tôi hay xử lý:

- Kiểm tra và thử thay thế bằng bộ sạc pin chính hãng khác.
- Kiểm tra pin hoặc thay thử pin zin mới.
- Chạy lại phần mềm.
- Tiến hành tháo máy, kiểm tra chân sạc, cổng usb rồi lần lượt tới các ic và các mạch điện liên quan trên bo mạch chủ.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Vietfones mobile
Hà Nội: 92 Thái Hà – Q.Đống Đa. (0902 160 504 – 0904 05 11 08 – A.Luật)
Sài Gòn: 58 Nguyễn Tri Phương – P6-Q5. (C.Nhung – 0933 012 315)
Thành Vietfones
Theo: http://www.witrigs.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét